Mẹo thoát khỏi stress

14/02/2019

Stress do công việc hay các vấn đề trong cuộc sống hằng ngày sẽ khiến bạn dễ bị đau đầu, khó chịu, cơ thể mệt mỏi uể oải, gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống, vì vậy chúng ta không nên để sự căng thẳng, mệt mỏi xâm chiếm tâm trí mình. Và những cách dưới đây sẽ giúp bạn giải tỏa được những căng thẳng, cùng xem nhé!

► Trò chuyện

Đây là lý do vì sao những buổi trị liệu và tư vấn tâm lý được ra đời. Cách thức này thật sự rất hữu ích khi bạn đang stress. Bạn chỉ cần trò chuyện với một người thân thiết với bạn như vợ, chồng, những người thân khác trong gia đình hay bạn bè của bạn cũng sẽ giúp cho những căng thẳng của bạn vơi đi phần nào.

 ► Đọc sách

Khi bạn cảm thấy stress và có những cảm xúc tiêu cực những gì bạn cần làm là xoa dịu tâm trí của mình. Bạn nên nghỉ ngơi và để cho tâm trí của bạn được thư giãn. Bạn sẽ rất ngạc nhiên về những cảm xúc tuyệt vời mà bạn nhận được khi tập trung đọc một cuốn sách vào lúc này.

► Viết nhật ký

Nếu như bạn khó có thể thể nói chuyện tâm sự với ai hay đọc sách không phải là một lựa chọn phù hợp trong trường hợp này thì hãy giải tỏa stress bằng cuốn nhật ký của chính bạn. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Bạn có thể chia sẻ mọi cảm xúc ở đó và bạn sẽ nhanh chóng nhận ra sự căng thẳng trong bạn đã hoàn toàn biến mất.

► Tập luyện thể thao

Tới phòng tập và tập luyện chăm chỉ chính là cách để giảm bớt stress một cách thật sự hiệu quả. Những bài tập sẽ giúp giải phóng Endorphin - một loại hoóc-môn tiết ra khi cơ thể vận động có tác dụng khiến bạn cảm thấy vui vẻ và sảng khoái hơn.

► Đi bộ hoặc chạy bộ

Một cách khác để đẩy lùi stress đó là đi bộ. Khi đi bộ bạn nên đặt ra cho mình một đích đến và cố gắng tới được đó. Đây có thể sẽ là một thử thách trong lúc bạn đang phải đối mặt với stress nhưng nếu hoàn thành nó bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

► Đi tắm

Đôi khi nhiệt tích tụ trong cơ thể sẽ dồn lên đầu khiến bạn bị nóng và đau đầu, gây ra căng thẳng vào cuối ngày. Đây là lúc bạn nên đi tắm bằng nước ấm. Hãy dành cho bản thân khoảng 1 giờ tắm bằng vòi hoa sen hay ngâm mình trong bồn, cơ thể nhanh chóng tự điều hòa nhiệt độ và bạn sẽ cảm thấy cực kì sảng khoái sau khi tắm.

► Xông hoặc ngửi tinh dầu

Phương pháp trị liệu bằng hương thơm là một trong những cách hữu hiệu để loại bỏ căng thẳng. Bạn có thể đặt một chiếc đèn xông tinh dầu hoặc đốt một cây nến thơm bên cạnh. Nếu có thể, hãy đắp lên mắt một chiếc khăn lạnh và nằm xuống thư giãn để đạt được hiệu quả cao nhất.

► Mát-xa

Mỗi khi bị đau đầu vì stress, thay vì dùng thuốc giảm đau, hãy thử mát-xa nhẹ nhàng quanh trán và thái dương. Nếu có thời gian, bạn có thể nhờ người mát-xa xoa bóp nhẹ nhàng vùng cổ và vai gáy. Điều này giúp nới lỏng cơ bắp và giảm căng thẳng, nhức đầu nhanh chóng.

► Hít thở sâu

Khi bị căng thẳng, bạn nên nhanh chóng tìm cho mình một nơi thật yên tĩnh, sau đó ngồi xuống và từ từ nhắm mắt lại. Tiếp đến, hãy tập trung hít thở thật sâu cho đến khi bạn cảm nhận không khí tràn lồng ngực, từ từ thở ra và thư giãn. Làm điều này trong khoảng 10 lần, bạn sẽ cảm thấy thư giãn.

► Ngồi thiền

Những người thường xuyên thiền định ít bị stress hơn những người khác. Đó là bởi vì thiền giúp cải thiện nhịp thở. Rất khó để một người bận rộn có thể dừng công việc của họ lại và nhắm mắt để tâm hồn trở nên thư thái hơn. Vậy nên hãy cố gắng dành ra một khoảng thời gian trong ngày để làm việc này nhé.

► Hạn chế sử dụng các thiết bị công nghệ

Điều gì là nguyên nhân khiến bạn stress? Đúng vậy, đó chính là chiếc điện thoại, máy tính xách tay, máy tính bảng hay những thứ đồ công nghệ khác có thể kết nối bạn với công việc của bạn. Hãy tắt chiếc điện thoại và tạm thời tránh xa nó. Đạp xe, bơi lội hoặc làm bất cứ thứ gì trong khi tạm quên đi những món đồ dùng công nghệ quen thuộc của mình bạn nhé.